• Welcome to ลงประกาศฟรีออนไลน์ โพสฟรี โพสต์ขายของฟรี ลงโฆษณาสินค้าฟรี.
 
apcalis

cialis 20 mg

kamagra

caverta


เคล็ดลับจ่ายตลาดออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Prichas, Jan 15, 2023, 11:42 AM

Previous topic - Next topic

Prichas





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเรื่องเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยแนวทางนี้สำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยโครงข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัว โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้วันแล้ววันเล่าเวลา แต่ว่าก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกออนไลน์นั้นก็มีอย่างใหญ่โตนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่คนซื้อจะถูกทุจริตอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลวิธีคุ้มครองปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูก่อนยละเอียดสินค้าให้ครบถ้วนสมบูรณ์



เป็นปกติที่พฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ขณะที่อยากได้อยากได้ข้าวของหรือสินค้าจำพวกใดประเภทหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความละเอียดรอบคอบอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันปกติ ก็จะเช็คเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาเท่าไร ฯลฯ โดยบางทีอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูกรยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ได้แก่ การไม่รับรับรองผลิตภัณฑ์ ไม่รับเปลี่ยนแปลง–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่สมควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมการันตี ก่อนจะมีการไตร่ตรองให้ละเอียด

2. ตรวจสอบสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบธุรกิจร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดหมู่และก็หลายระดับ เล็ก กลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งหมดทั้งปวง แม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ มาตรฐานรวมทั้งบริการในส่วนต่างๆแต่กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายเล็กจำนวนหลายชิ้น ที่บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องสแกนกันประณีตบรรจงและละเอียดลออเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการขายของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือเบอร์โทร. คืออะไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐาน เพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือทั้งผอง

3. ดูเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้แต่การชอปบน Marketplace ทั้งยังในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ก็ตาม ลูกค้าก็มักโดนฉ้อฉลอยู่เป็นประจำๆรวมทั้งถ้าเกิดไม่ได้อยากต้องการเสียเชิงเสียเชิง ก็มีแนวทางคุ้มครองปกป้อง ซึ่งหมายถึง ให้พินิจพิเคราะห์สัญลักษณ์ความปลอดภัยในพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือเครื่องหมาย การันตี อันเป็นได้เรื่องตรวจดูและก็ยืนยันจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกๆอย่างอย่างของการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคผลิตภัณฑ์ ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือสาระสำคัญพูดจาระหว่างผู้ใช้–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือวิถีทางไหนก็ตาม เราจึงต้องควรบันทึกแล้วก็เก็บหลักฐานพวกนี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลยืนยัน และอีกทางก็น่าจะเป็นคุณประโยชน์ กรณีกำเนิดปัญหาข้อพิพาทระหว่างกัน อาจถึงขนาดเป็นคดีความฟ้องศาล ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าไว้ใจค่อนข้างจะมากมาย

5. อย่าละเลยฟีดแบค–รีวิว



ดูเหมือนจะทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการบนโลกออนไลน์ มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้บริโภคที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีคนขายผลิตภัณฑ์จำนวนไม่น้อย จะแต่งเนื้อความให้สวยงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่มั่นใจว่านักชอปจำนวนมากคงมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ความเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏควรจะมีอีกทั้งคำชื่นชมและก็ตำหนิ ตรึงใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากกว่าส่วนด้อย อย่างงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 เคล็ดวิธีเล็กๆน้อยๆแต่ล้วนสำคัญเหล่านี้ แน่ใจว่าผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคงทำกันปกติอยู่แล้ว แต่บางคนก็อาจมองผ่าน ไม่มีความเอาใจใส่ไป

ชอปออนไลน์ทีหลัง ตรวจสอบและลองใช้ประโยชน์กันมองดูนะ รับรองไม่มีโดนหลอก แน่ๆ!